วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

Unilever กับ Vision ที่เปลี่ยนไปตามตลาดโลก



1. ยักษ์ใหญ่รีเทลสยายปีกสู่ MLM ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล
Unilever เปิดตลาดเชิงรุก ขยายธุรกิจด้าน MLM Business (Multi-level Marketing) หรือที่เรียกว่า Unilever Network ซึ่งดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานมั่นคงมามากกว่า 10 ปี
และผลิตภัณฑ์เสริมความงามอย่าง Aviance (อาวียองซ์) หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ทำให้สามารถตีตลาดได้ไม่ยาก จึงเป็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าแบรนด์อื่นๆ ถือเป็นตัวอย่างธุรกิจที่สร้างความสำเร็จให้กับ Unilever มาอย่างต่อเนื่อง

2. พัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง
Unilever จะมีการเคลื่อนไหวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆมากมายทั้งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารและไอศกรีม  เจาะตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตามเทรนด์ของยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งผลิตภัณฑ์คุณภาพอย่างคอลลาเจนและเครื่องดื่มผลไม้เข้มข้นบำรุงสุขภาพ 

3. บุกโลกดิจิตอล ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและขยายธุรกิจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนปัจจุบัน
จะเห็นได้ว่าการสื่อสารบน Social Network เข้ามามีบทบาทกับธุรกิจอย่างมาก ผู้บริโภคสามารถรับรู้ข่าวสารได้ง่ายขึ้น ทำให้เกิดการสื่อสารการตลาดผ่าน Social Network ในช่องทางต่างๆ อย่างแพร่หลาย เพราะฉะนั้นยักษ์ใหญ่ทางการตลาดอย่าง Unilever จึงเริ่มมีการขยายตลาดเข้าสู่โลก Digital อย่างเป็นทางการ


การตลาดในครั้งนี้ Unilever Network ร่วมมือกับบริษัทช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมอย่าง LAZADA ผนึกกำลังกันเปิดช่องทางซื้อสินค้าออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง โดยเปิดช็อปออนไลน์ Aviance ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เองโดยตรง ซึ่งในจุดนี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค เพราะปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ล้วนหันมาใช้ Social Network ในชีวิตประจำวัน เชื่อว่าวิธีนี้จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น


4. สร้างสรรค์โมเดลธุรกิจแนวใหม่ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคที่มีการผสมผสานระหว่างโลกออนไลน์ และระบบออฟไลน์แบบดั้งเดิม
นักช้อปบนโลกออนไลน์ จะคุ้นกับคำว่า Promo code เป็นอย่างดี นั่นคือการได้สิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหมือนกับการไปช้อปตามห้างที่มีช่วงลดราคาตามเทศกาลต่างๆ ซึ่ง Unilever network ฉลาดในการออกแบบโมเดลธุรกิจที่ให้ผู้บริโภคแต่ละคนมีรหัส Promo code เป็นของตัวเอง เหมือนหมายเลขประจำตัว และหมายเลขประจำตัวนี้เองสามารถสร้างรายได้ง่ายๆ โดยการแจก Promo code ของตัวเองให้เพื่อนๆ ใช้เพื่อเป็นส่วนลด 25% ได้ทันที่ สำหรับซื้อสินค้าของ Unilever network ในเว็บ Lazada ทุกครั้ง ขณะเดียวกันระบบจะบันทึกไว้ว่า มีสินค้าที่ถูกซื้อโดยใช้ Promo code ของเราไปเท่าไหร่แล้ว หลังจากนั้นคุณจะได้รับ Cash back 10% จากยอดซื้อของเพื่อนๆ ซึ่งจะได้รับเงินสดโดยตรงจากทางบริษัทหลังจากที่มีการสรุปยอดขายในแต่ละเดือนเรียบร้อยแล้ว
แล้วถ้าอยากได้ Promo code เป็นของตัวเองทำอย่างไร? ก็ง่ายๆ เพียงสั่งซื้อสินค้า Aviance ในเว็บ Lazada ทางบริษัทจะส่ง code มาพร้อมกับสินค้า ซึ่งเมื่อได้รหัส Promo code เป็นของตัวเองแล้ว ก็สามารถการกระจาย code ให้เพื่อนๆ ได้เลย
ง่ายๆ เท่านี้ เพียงนั่งอยู่บ้านแล้วกระจาย code ผ่านโลกออนไลน์ ก็ได้รับรายได้พิเศษๆ สมกับชื่อ Campaign HappyShop HappyShare ตามแนวคิดธุรกิจแนวใหม่ของ Unilever Network อย่างนี้ต้องขอชื่นชมแนวคิดโมเดลธุรกิจนี้ว่าทันสมัยและตอบโจทย์คนทุกรุ่นทุกวัยจริงๆ



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น